18/4/08

ĐÀO TẠO THEO NHU CẦU CỦA DOANH NGHIỆP


ĐÀO TẠO THEO NHU CẦU CỦA DOANH NGHIỆP

THỰC TRẠNG VÀ YÊU CẦU VỀ NHÂN SỰ THỜI HỘI NHẬP

Khi Việt Nam áp dụng chính sách mở cửa, hội nhập kinh tế Thế giới thì các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt Doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đối diện với một đòi hỏi cấp thiết để tồn tại: Tái cấu trúc nhân sự. Một doanh nghiệp không thể phát triển bền vững nếu không có đội ngũ nhân viên có năng lực. Một tập thể với nội bộ rối loạn, thiếu đoàn kết sẽ không thể giữ chân người tài.

"Chảy máu chất xám" là vấn đề không chỉ riêng doanh nghiệp mà còn mang tính quốc gia. Vì vậy, việc xây dựng đội ngũ nhân viên đoàn kết, hợp tác phát triển cùng doanh nghiệp là một trong việc được Doanh nghiệp quan tâm và chú trọng. Điều này được minh chứng qua yêu cầu của Doanh nghiệp khi đến với Công ty CPDV & Tư vấn Phát triển Nguồn nhân lực BCC.

Mỗi người thường có quan điểm "cá nhân", bản thân mỗi người là một "hạt ngọc sáng". Với quan điểm đó, việc hợp tác để cùng phát triển sẽ thật khó khăn. Chúng ta hãy cùng suy ngẫm quan điểm về nhân sự của người Nhật để hiểu được tại sao nước Nhật thật sự trở thành vầng sáng lớn trên thế giới. Lấy ví dụ trong một công ty Nhật, mỗi nhân viên chỉ là một bóng đèn, nhưng khi được kết hợp với nhau thì lại trở thành vầng hào quang rực rỡ. Khi đứng ngoài nhìn vào, không ai có thể nhận ra những bóng đèn riêng lẻ.

Ngày nay, quan điểm tự tôn thay đổi nhiều, khi bước vào làm việc cho một tổ chức, mỗi cá nhân luôn mong muốn được phát huy khả năng của mình đồng thời họ cũng đòi hỏi được làm việc trong môi trường tốt, có sự hợp tác lẫn nhau để hỗ trợ nhau cùng phát triển. Hiểu được mong muốn của người lao động, lại được các doanh nghiệp đưa ra yêu cầu đào tạo và nhiệt tình hỗ trợ để tiếp cận với đội ngũ nhân viên của họ, BCC đã nghiên cứu và áp dụng thành công các chương trình Xây Dựng Đội Ngũ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc hoàn thiện và củng cố đội ngũ nhân sự. Năm 2007, với các chương trình Team Building, BCC đã đào tạo cho các doanh nghiệp như Sun Flower Media, Abbott, Công ty may Minh Hoàng, v.v…

Nhằm đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của doanh nghiệp, bên cạnh việc cải tiến chương trình Xây Dựng Đội Ngũ, Phòng Tư vấn và Đào tạo Doanh nghiệp đã nghiên cứu và đưa ra chương trình Phát Triển Đội Ngũ, Lãnh đạo đôi ngũ tiếp bước chương trình Xây Dựng Đội Ngũ với nhiều hoạt động được nâng cao và linh động, thay đổi cho phù hợp với yêu cầu, thực trạng từng doanh nghiệp.

Với chương trình này, học viên sẽ có được những trải nghiệm phong phú thông qua hình thức các trò chơi lớn.


Rất mong nhận được sự quan tâm của các anh, chị & Quý công ty !!!


Nguyen Huu Minh Chau

Team Building Development Executive

BCC HR Consulting & Service Corporation

44 Dang Dung Street, Tan Dinh Ward, District 1, HCM City

Tel: 08.2910 950, Ext 27 - Fax: 08.2910 951

Email: bccteambuilding@bcc.com.vn

Không có nhận xét nào: