28/4/08

Cách loại stress tốt nhất đối với những Giám đốc điều hành


Cách loại stress tốt nhất đối với những Giám đốc điều hành
Một công bố mới đây cho thấy, số người làm việc kinh doanh bị stress nặng tăng tới 40%, nhiều nhất vẫn là các Giám đốc điều hành (CEO), những người được xem như là bộ não của doanh nghiệp. Dưới đây là các biện pháp ngăn chặn stress tốt nhất mà các nhà khoa học đưa ra cho các vị Giám đốc.

1. Câu cá:

Rất hữu ích cho những ai bị stress nặng. Sở dĩ câu cá có tác dụng vì không mặt hồ yên tĩnh, thoáng đãng giúp người ta tĩnh tâm với hoạt động giải trí của mình, loại bỏ được những áp lực từ cạnh tranh hàng ngày. Câu cá còn thuận tiện vì không cần phải có nhiều sức khỏe mói thực hiện được mà tác dụng loại bỏ stress còn hơn cả chơi thể thao tốn nhiều sức khỏe và phải mất nhiều sức cạnh tranh.

2. Massage bằng dầu thơm

Giúp thư giãn về tinh thần, tăng cường và cải thiện trí nhớ. Massage đều đặn còn làm cho các cơ bắp được phục hồi, mạch máu được lưu thông. Nếu có người yêu quý nhất bên cạnh massage cho bạn thì tuyệt vời nhất, càng làm cho bạn tăng hưng phấn, dễ ngủ, nhanh hồi sức.

3. Ngủ cho đủ

Cũng có tác dụng nhiều trong việc xả stress. Ngủ sâu có tác dụng giúp phục hồi nhanh sức khỏe cho cơ thể, giảm hẳn sự căng thẳng của đầu óc, chống được bệnh huyết áp cao và tim mạch. Ngủ sâu cũng rất hữu ích trước khi đưa ra các quyết định quan trọng. Dù bận rộn tối đầu, mỗi ngày bạn cũng nên ngủ đủ 8 tiếng.

4. Không bỏ qua sự hài hước

Vì đang mệt nhọc mà có được tiếng cười trên môi thì bạn cảm thấy sảng khoái, lạc quan hơn. Đừng để tâm trạng luôn đăm chiêu căng thẳng mà ngược lại, hãy đọc, nghe các chuyện khôi hài để đầu óc được thoải mái, nhờ đó có thể giải quyết công việc sáng suốt hơn.

5. Cơ hội sống lành mạnh

Trước hết, bằng cách tránh xa thuốc lá, rượu và những đồ uống có cồn. Chúng không chỉ làm bạn căng thẳng mà còn gây ung thư. Nên luyện tập thể thao thường xuyên và không quên có những bữa ăn kiêng.

6. Hãy san sẻ với mọi người

Cảm thông và giúp đỡ những cộng sự của mình. Hãy chia sẻ với họ khi họ không hoàn thành công việc và luôn tạo cho họ niềm vui. Nên quan tâm giúp cho cộng sự làm việc trong điều kiện tốt nhất. Một tập thể hòa đồng vui vẻ, ai cũng phát huy được sở trường của mình là một tập thể thăng tiến, hiệu quả.

7. Không nên ôm quá nhiều việc

Vì khi giải quyết không xông hết việc sẽ làm bạn hay căng thẳng và cáu gắt. Vì thế, cần biết cách ủy quyền cho người dưới cấp làm những công việc mà họ có thể làm được

8. Không để hầu bao trống

Vì thiếu tiền để chi tiêu bạn sẽ nhanh chóng bị stress. Lỗi lầm để hầu bao trống là khuyết điểm rất lớn. Vì vậy, để tránh bị stress, tố hơn hết là bạn không nên để áp lực lớn về chuyện tiền nong.

9. Tĩnh tâm

Bằng cách mỗi ngày dành thời gian khoảng vài chục phút, tốt nhất là buổi sáng để ngồi thiền sẽ bỏ đi được những gì không cần thiết trong não, giúp trí óc tập trung cho những công việc mới.

(Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần)

Không có nhận xét nào: